23% người dưới 35 tuổi mua nhà và tỷ lệ này ngày càng tăng cho thấy xu hướng người trẻ mua bất động sản làm của để dành dần thịnh hành.
Theo khảo sát của Tổng cục Thống kê, Việt Nam đang ở thời kỳ “dân số vàng” với quy mô vượt mốc 98 triệu người. Trong đó, nhóm người trẻ dưới 35 tuổi chiếm khoảng 36%. Thu nhập của nhóm nhân khẩu này cũng ngày càng cao. Thu nhập bình quân đầu người ở Việt Nam đạt gần 2.600 USD/năm, riêng TP.HCM gần 6.400 USD/năm.
Với mức thu nhập tăng, xu hướng người trẻ sở hữu bất động sản cũng trở nên thịnh hành. Trong báo cáo của DKRA Việt Nam năm 2019, trong vòng 10 năm qua, tỷ lệ người trẻ dưới 35 tuổi mua nhà tăng dần, đạt mức 23%. Điều này cho thấy nhu cầu an cư của khách hàng trẻ ngày càng cấp thiết.
Báo cáo Các bước mua nhà hiệu quả và an toàn của Propzy cũng đề cập độ tuổi trung bình người Việt mua nhà lần đầu là 37 tuổi, có xu hướng trẻ dần trong vài năm gần đây. Độ tuổi mua nhà lần đầu của người Việt đang trẻ hơn Nhật Bản (41 tuổi) và thấp hơn thị trường Trung Quốc (29,5 tuổi).
Bất động sản trở thành kênh đầu tư được giới trẻ quan tâm nhờ hội tụ nhiều ưu điểm. Sau dịch bệnh, nhu cầu sở hữu nhà riêng và căn hộ chững lại bởi người trẻ mong muốn ở gần gia đình. Dòng vốn của nhóm nhân khẩu này dần dịch chuyển về các sản phẩm có tính tiết kiệm, đầu tư dài hạn như bất động sản.
Tiếp đến, tận dụng thời cơ trong dịch, nhiều nhà đầu tư trẻ “thắng lớn” chứng khoán, tiền ảo… và cần tìm kênh đầu tư để vừa chốt lời giai đoạn cuối năm, vừa bảo toàn nguồn vốn. Theo đó, đất nền ngoại thành, ven đô trở thành lựa chọn của nhiều người khi thị trường khu vực trung tâm ngày càng chật.
Thứ ba, theo thống kê của DKRA, đất nền có giá dưới 1 tỷ đồng với chính sách thanh toán thuận lợi phù hợp túi tiền của các nhà đầu tư trẻ 30-40 tuổi trong bối cảnh giá nhà đất tăng 50-60% trong giai đoạn 2015-2019.
Đại diện Eximrs, đơn vị phân phối dự án The Sun Bàu Bàng, cho biết sau dịch, đất nền giá dưới 1 tỷ đồng tại huyện Bàu Bàng được nhiều nhà đầu tư, cá nhân và gia đình trẻ quan tâm. Nhà đầu tư trẻ tuổi là một trong những nhóm khách hàng trọng yếu của dự án, đẩy tỷ lệ hấp thụ của The Sun Bàu Bàng tăng cao.
Nằm tại ngã ba giao thương liên tỉnh, kết nối trung tâm Bình Dương với Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên, The Sun Bàu Bàng là phân khu thuộc dự án Dream City, với tầm nhìn chiến lược trở thành biểu tượng mới của khu vực. Sở hữu vị trí địa lý đắt giá, dự án hưởng lợi từ tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn giai đoạn II; đường tạo lực Bàu Bàng – Phú Giáo – Bắc Tân Uyên, đường Vành đai 5, đường Vành đai trong, khớp nối đường Hồ Chí Minh…
Những công trình trên mở ra cơ hội kết nối kinh tế giữa Bàu Bàng với các đô thị trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam, từ đó tạo đòn bẩy giúp thị trường bất động sản tăng trưởng mạnh.
Nhờ vị trí trung tâm, The Sun Bàu Bàng trở thành cửa ngõ di chuyển đến khu công nghiệp Bàu Bàng, Cây Trường…, giúp nhà đầu tư trẻ khai thác kinh doanh tốt, đẩy giá trị sản phẩm tăng theo tiềm năng phát triển của khu vực. Khi Bàu Bàng trở thành thủ phủ công nghiệp mới, dự án hứa hẹn là nơi quy tụ của hàng trăm nghìn chuyên gia và người lao động.
The Sun Bàu Bàng có diện tích gần 25.000 m2, gồm 265 sản phẩm đất nền với giá từ 880 triệu đồng. Diện tích đa dạng giúp các nhà đầu tư dễ chọn sản phẩm phù hợp. Cùng chính sách thanh toán linh hoạt và giá vốn đầu tư nhẹ, đất nền tại đây đáp ứng tiêu chí bảo toàn và phát triển dòng vốn cho các nhà đầu tư trẻ.
Giới phân tích dự đoán The Sun Bàu Bàng sẽ trở thành dự án có tỷ lệ hấp thụ cao nhờ động lực từ xu hướng sở hữu bất động sản của người trẻ sau dịch.
Nguồn : https://zingnews.vn